อย่าไปหลงรักผู้ชายแบบนี้เด็ดขาด ถอยกลับได้ก็ถอย ถอยกลับไม่ได้ก็ตัวใครตัวมัน


อย่าไปหลงรักผู้ชายแบบนี้เด็ดขาด ถอยกลับได้ก็ถอย ถอยกลับไม่ได้ก็ตัวใครตัวมัน

ผู้หญิงเรา เกิดมาก็อยากจะได้ผู้ชายดีๆ สามีดีๆ สักคน ไม่มีใครอยากจะเปลี่ยนผู้ชายไปเรื่อยๆ หรอกค่ะ ดังนั้นก่อนที่จะตกลงปลงใจกับใครสักคน เราก็ต้องเลือก ต้องดูให้ดีๆ ก่อนจะตัดสินใจ มาดูกันค่ะว่า ผู้ชายแบบไหนที่เราควรจะตัดออกจากสารบบ

1.ผู้ชายที่เห็นแก่ตัว

ผู้ชายแบบนี้จะรักแต่ตัวเอง รักใครไม่เป็น ถึงแม้ว่าในช่วงแรกๆ เขาจะแสดงออกว่ารักคุณมาก แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป ความเป็นตัวเองของเขาก็จะค่อยๆ เผยออกมา และเมื่อถึงเวลานั้น เรานี่แหล่ะค่ะ จะต้องเป็นฝ่ายเจ็บปวด ไม่ใช่เพราะว่าเขาเปลี่ยนไป เขาไม่ได้เปลี่ยนไป แต่เพราะเขากลับไปเป็นตัวของตัวเองต่างหาก


2.ผู้ชายที่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล

ผู้ชายแบบนี้จะเอาความคิดของตนเองเป็นใหญ่ ไม่ฟังความคิดเห็นของคนอื่น ต่อให้ความคิดเห็นของคุณถูกต้อง แต่สำหรับเขาแล้ว ความคิดของเขาต้องถูกเสมอ และถ้าคุณรับไม่ได้ คุณก็จะต้องทะเลาะกับเขาไปตลอดชีวิต ไม่ก็คงต้องนั่งน้ำท่วมปาก ให้เขาชี้นิ้วให้คุณไปทางไหน คุณก็ต้องไปทางนั้น

3.ผู้ชายที่เป็นลูกแหง่

เคยมีคำกล่าวว่า ผู้ชายที่รักแม่มาก ก็มักจะรักภรรยามากด้วยเช่นกัน แต่มันไม่เป็นแบบนั้นไปซะทุกกรณีหรอกค่ะ ถ้าคุณได้แม่สามีที่ดี มันก็ดีไป แต่ถ้าคุณได้แม่สามีที่จ้องแต่จะจับผิด เล่นงานลูกสะใภ้อย่างคุณทุกวันๆ แล้วสามีคุณก็ยังรักแม่ เชื่อฟังแม่ไปซะทุกอย่างอีก แล้วคุณจะเหลืออะไรคะ หัวเดียวกระเทียมลีบ แม้แต่คนที่ควรจะเป็นที่พึ่งพิงทางใจก็ยังไม่มีเลย


4.ผู้ชายที่ชอบโกหก

เวลาที่คุณรู้ว่าความจริงคืออะไร แต่เพราะคุณอยากจะวัดใจว่าเขาจะโกหกคุณหรือเปล่า แล้วสุดท้ายเขาก็เลือกที่จะโกหกอีกจนได้ ความรู้สึกแบบนี้ มันเจ็บมากนะ บอกเลย

5.ผู้ชายที่ขี้อวดขี้โม้

ผู้ชายแบบนี้ จะอวดเก่ง อวดฉลาด อวดร่ำอวดรวย อวดว่าตนเองเก่งกว่าใครๆ อวดรู้ไปซะทุกอย่าง แรกๆ คุณอาจจะทนฟังเขาได้ แต่เชื่อเถอะ คุณทนฟังเขาไปไม่ได้ตลอดชีวิตของคุณหรอก เพราะสุดท้ายแล้ว คุณจะพบว่า มันเป็นเรื่องน่ารำคาญมาก


6.ผู้ชายที่คิดว่างานบ้านเป็นงานของผู้หญิง

คำว่า "เรา" ไม่ว่าจะเป็น ความรักของเรา ครอบครัวของเรา บ้านของเรา นั่นหมายถึง เป็นเรื่องของคนสองคน แต่ถ้าเมื่อใดที่คุณต้องเป็นฝ่ายทำอยู่คนเดียว ไม่ว่าจะเป็น รักอยู่ฝ่ายเดียว เข้าใจเขาอยู่ฝ่ายเดียว ดูแลครอบครัว ดูแลลูกๆ อยู่คนเดียว ดูแลบ้าน ดูแลทุกอย่างในบ้านอยู่คนเดียว นั่นไม่ใช่คำว่า "เรา" แต่ดูจะคล้ายๆ ทาสในเรือนเบี้ยแล้วล่ะค่ะ แต่ก็แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคน เพราะผู้หญิงบางคน ก็รู้สึกภูมิใจที่ได้ดูแลรับใช้คนที่ตนเองรัก


7.ผู้ชายที่ชอบใช้กำลัง

ผู้ชายที่มักจะหงุดหงิดง่าย โมโหง่าย เอะอะปาข้าวของ เอะอะถีบเก้าอี้ โมโหที เหมือนพายุโหมเข้าบ้าน หรือบางทีก็ ทำร้ายตัวเอง ให้รู้ไว้เลยว่าสักวัน เขาอาจจะควบคุมตัวเองไม่ได้ สติขาดเมื่อไร อาจจะเปลี่ยนมาทำร้ายคุณได้เช่นกัน อยู่ห่างๆ ไว้ก็ดี อย่าไปเผลอเถียงเขาฉอดๆ เพราะอาจจะมีหลังมือกลับมาได้


8.ผู้ชายที่ไม่มีเวลาให้

ผู้ชายแบบนี้ ช่วงแรกๆ ก็จะพยายามหาเวลามาหาคุณ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ก็จะเริ่มมีข้ออ้าง งานเยอะ กิจกรรมเยอะ ต้องไปทำนั่น ต้องไปทำนี่ ข้ออ้างสารพัดจะตามมา ให้คุณต้องเป็นฝ่ายรอ ให้คุณต้องเป็นฝ่ายเข้าใจ แต่ถ้าคุณทนไม่ได้ ก็จะทะเลาะกัน แต่ถ้าคุณอดทน ไม่พูดอะไร ดีกรีความไม่มีเวลาให้ ก็จะเพิ่มขึ้นๆ เรื่อยๆ คุณก็พิจารณาเอาเองละกันนะว่า คุณจะทนรอแบบนี้ไปได้ตลอดไหม

9.ผู้ชายที่ติดการพนัน ติดเหล้า ติดเพื่อนฝูง

ผู้ชายแบบนี้จะใช้เวลาที่ควรจะเป็นของคุณที่นอกเหนือจากเวลางาน หมดไปกับวงสังคมและเพื่อนฝูง หายไปทีละหลายๆ ชั่วโมง ทิ้งให้คุณนั่งเฝ้าหอคอยอยู่คนเดียว ถ้าไม่เมากลับมา ก็หมดตัวกลับมา คุณก็ลองพิจารณาดูเอาละกัน ว่าคุณจะนั่งรอคนๆ นึงไปได้ตลอดชีวิตของคุณหรือเปล่า เพราะผู้หญิงบางคนก็คิดว่า ก็ดีเหมือนกันนะ เพราะเขาไป ฉันก็จะได้ไปเหมือนกัน อันนี้ก็แล้วแต่


10.ผู้ชายที่เจ้าชู้ ขี้หลี 

ผู้หญิงบางคนบอกว่า ผู้ชายเจ้าชู้ ดูดีออก ดูมีเสน่ห์ ก็ถ้าคุณมั่นใจว่า คุณเอาอยู่ คุณไหว คุณสามารถจัดการกับบรรดาสาวๆ ที่เขาเที่ยวไปหว่านเสน่ห์ได้ ก็เอาเถอะนะ แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ ไม่มีใครชอบผู้ชายเจ้าชู้ ขี้หลี หรอกค่ะ เพราะมันเหนื่อยนะ เหนื่อยทั้งใจ เหนื่อยทั้งกาย ถ้าบอกว่ารักเราแล้ว แต่ไม่หยุดอยู่ที่เรา ก็ปล่อยเขาไปหยุดอยู่ที่คนอื่นเถอะค่ะ ผู้ชายที่รักเดียวใจเดียว ยังมีอีกเยอะ แค่เรายังหาไม่เจอ ก็เท่านั้น


11.ผู้ชายที่ขี้เกียจ ไม่เอาถ่าน

แล้วจะดูยังไงน๊าว่า เขาเป็นคนขี้เกียจ ก็ลองสังเกตจาก เวลาที่เขาว่างจากงาน หรือวันหยุด เขาทำอะไรบ้าง เขาลุกขึ้นมาช่วยคุณทำอะไรบ้างไหม เขาหยิบจับทำอะไรบ้างไหม เช่น เขาหยิบกรรไกรตัดกิ่งไปตัดแต่งกิ่งไม้บ้างไหม เขากระตือรือร้นในการใช้ชีวิตแค่ไหน ถ้าเขาเอาแต่นอนกับนอน ตื่นขึ้นมากิน แล้วก็นอน ดูทีวี แล้วก็นอน เล่นเกมส์ แล้วก็นอน เพื่อรอให้ถึงวันจันทร์แล้วถึงจะลุกจากเตียงไปทำงานได้ นั่นล่ะค่ะ ผู้ชายขี้เกียจ เพราะถ้าคุณได้แต่งงานกับผู้ชายแบบนี้ไป คุณก็จะต้องเจอสภาพนี้ไปตลอดนั่นแหล่ะค่ะ นอนแล้วก็นอน นอนได้นอนดี ส่วนคุณก็เป็นคุณแจ๋ว จัดการงานบ้านไปคนเดียวเลย


12.ผู้ชายที่ไม่มีภาวะความเป็นผู้นำ ไม่มีวุฒิภาวะทางความคิด แก้ปัญหาไม่ค่อยได้

ข้อนี้ก็ดูไม่ยากหรอกนะ ถ้าเกิดปัญหาขึ้นมา ก็ลองดูว่า เขาใช้สติ ใช้สมองคิดแล้วตัดสินใจ หรือว่าใช้กำลัง ถ้าใช้ความคิด เขาใช้เวลานานแค่ไหน วิธีคิดของเขาดูมีประสิทธิภาพแค่ไหน ถ้าเป็นปัญหาที่ไม่ได้ยุ่งยากอะไร แต่ใช้เวลาไป 3 วัน 5 วัน 7 วัน ก็ยังแก้ไม่ตกสักที อันนี้ก็ควรจะพิจารณาแระหล่ะ แต่ผู้หญิงบางคนก็ชอบนะ เพราะคุณจะได้เป็นช้างเท้าหน้าแทน ก็ลองพิจารณาดูค่ะ ว่าไหวไหม

ครบ 12 ข้อแล้ว ลองพิจารณาคนข้างๆ ของคุณดูสิคะ ว่าเข้าเป้าไปกี่ข้อ แต่ละข้อๆ รับได้หรือเปล่า ควรจะถอย หรือควรจะอยู่ต่อ อันนี้ก็ต้องคิดกันให้ดีๆ อย่ารีบด่วนตัดสินใจ ตกลงปลงใจกับใครง่ายๆ ถ้ายังไม่รู้จักเขาคนนั้นดีพอ

Link : https://board.postjung.com/1226414



เครดิตภาพ จาก อินเตอร์เน็ต

#ความรัก #บทความ #ผู้ชาย #ผู้หญิง #ประสบการณ์ความรัก



ใครนำข้อความไปใช้ให้เครดิตด้วยนะคะ
----------------------------------------------------------
My Blog
เรื่องย่อซีรีส์ : https://reuangyor-series.blogspot.com/
นางฟ้าเดินดิน : https://rainliliesbyearthangelgarden.blogspot.com/
The Reason Why Is : https://thersyis.blogspot.com/
การศึกษาทางไกล DLTV : https://distancelearningforu.blogspot.com/


----------------------------------------------------------
เรื่องย่อซีรีส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

รายการอัพเดทล่าสุด

บล๊อคของฉัน

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------